Chi tiết tin tức

Chi tiết Tin tức

  1. Trang chủ
  2. » Các khóa học
  3. » Khóa học Gia tốc
  4. » LUYỆN CHUYÊN VÀO 10 TRƯỜNG CHẤT LƯỢNG CAO

LUYỆN CHUYÊN VÀO 10 TRƯỜNG CHẤT LƯỢNG CAO

15/9/2023

1. Đầu vào:

  • Học sinh lớp 6 có nền tảng Tiếng Anh tốt và định hướng thi trường chuyên, lớp chọn

2. Mục tiêu:

2.1 MỤC TIÊU CHUNG:

  • Học sinh đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu là B2 (upper intermiediate)
  • Học sinh đạt tối thiểu 7 điểm đối với bài thi vào các trường chuyên, lớp chọn
  • Học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ (nghe và nói, đọc và viết chuyên sâu)
  • Học sinh phát triển năng lực nghiên cứu, tư duy logic và hệ thống, theo đuổi mục tiêu và kiểm soát thời gian
  • Học sinh tự tin

2.2 ĐỌC VÀ VIẾT:

  • Có thể đọc các bài khóa dài để lấy thông tin
  • Có thể ghi lại thông tin khi người khác đang nói, hoặc viết thư đưa ra các yêu cầu
  • Có thể đọc hiểu với tốc độ nhanh các bài viết trên mạng xã hội và website
  • Có thể bày tỏ quan điểm và đưa ra luận điểm + luận cứ để bảo vệ quan điểm đó mặc dù còn có một số hạn chế về ngôn ngữ (từ vựng và cấu trúc ngữ pháp)
  • Có thể hiểu được ý chính và hầu hết nội dung của các văn bản trao đổi trong công việc
  • Có thể viết được những bài báo cáo cơ bản trong đó nêu ra được bản chất, đánh giá và đề xuất
  • Có thể ghi lại những thông tin cơ bản để sử dụng với mục đích viết luận và ôn tập

2.3 NGHE VÀ NÓI:

  • Có thể theo dõi các bài phát biểu, hội thoại về các chủ đề thông dụng
  • Có thể nói chuyện dài về các chủ đề đa dạng trong cuộc sống, lao động và học tập
  • Có thể yêu cầu người nói giải thích và đưa thêm thông tin và dữ liệu
  • Có thể diễn đạt được quan điểm cá nhân, đưa ra những luận điểm và luận cứ để bảo vệ quan điểm đó mặc dù còn có một số hạn chế trong ngôn ngữ
  • Có thể trả lời được những câu hỏi có tính dự đoán hoặc về các dữ kiện thực tế
  • Có thể kiểm tra liệu người nghe đã hiểu đúng ý mình hay chưa

3. Phương ​pháp:

Blended learning:

  • Định nghĩa: là phương pháp học tập  học tập kết hợp trên lớp - ở nhà
  •  Quy trình:
    • Chuẩn bị bài học ở nhà: học sinh đọc nội dung bài học trước khi đến lớp
    • Thảo luận và giải quyết vấn đề khi ở trên lớp học => rút ra các bài học và luyện tập
    • Làm bài tập về nhà theo sự hướng dẫn của giáo viên

PPP (present – practice – production)

  • Định nghĩa: là phương pháp học tập chú trọng vào việc luyện tập nâng cao kỹ năng sản sinh ngôn ngữ
  • Quy trình:
    • Lead-in: tìm hiểu tình huống
    • Present: tìm hiểu luận điểm lý thuyết => ứng dụng vào các ví dụ
    • Practice: luyện tập ứng dụng lý thuyết vào giao tiếp thông qua các trò chơi
    • Production: ứng dụng vào tình huống giao tiếp, thuyết trình và viết bài

TBL (task-based learning):

  • Định nghĩa: là phương pháp học tập chú trọng vào phát triển năng lực giải quyết vấn đề
  • Quy trình:
    • Nhận nhiệm vụ: giáo viên giao nhiệm vụ cần giải quyết hoặc câu hỏi cần trả lời cùng với hướng dẫn chi tiết
    • Giải quyết vấn đề: làm việc nhóm để thảo luận phương án giải quyết vấn đề hoặc trả lời câu hỏi
    • Báo cáo: thuyết trình phương án giải quyết vấn đề hoặc câu trả lời, báo cáo quá trình đi tìm giải pháp hoặc câu trả lời

TTT (test – teach – test)

  • Định nghĩa: là phương pháp học tập chú trọng việc bổ sung kiến thức, lấp lỗ hổng thường xuyên
  • Quy trình:
    • Kiểm tra: trong quá trình luyện đề, học sinh bộc lộ những lỗ hổng về kiến thức và kỹ năng
    • Truyền dạy: giáo viên thường xuyên bổ sung kiến thức, đưa ra các hoạt động để rèn luyện kỹ năng nhằm lấp đầy các lỗ hổng của học sinh
    • Kiểm tra lại: liên tục kiểm tra lại để chắc chắn các lỗ hổng đã được lấp đầy hay chưa

4. Lộ tr​ình:

700 buổi, 4 giai đoạn

  • Lớp 6: 75 buổi
    • Mục tiêu: nắm chắc và nâng cao kiến thức lớp 6 và lớp 7, xây dựng nền tảng toàn diện
    • Nội dung: củng cố và nâng cao kiến thức lớp 6, lớp 7 theo chương trình của Bộ giáo dục, xây dựng nền tảng từ vựng, ngữ pháp ở trình độ B1, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ ở trình độ B1
    • Phương pháp: PPP & TBL
  • Lớp 7: 75 buổi
    • Mục tiêu: nắm chắc và nâng cao kiến thức lớp 8 và lớp 9, xây dựng nền tảng toàn diện
    • Nội dung: củng cố và nâng cao kiến thức lớp 8, lớp 9 theo chương trình của Bộ giáo dục, xây dựng nền tảng từ vựng, ngữ pháp ở trình độ B2, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ ở trình độ B1
    • Phương pháp: PPP & TBL
  • Lớp 8: 75 buổi
    • Mục tiêu: nắm chắc cấu trúc đề thi vào các trường chuyên trọng điểm
    • Nội dung: phân tích đề thi vào các trường chuyên trọng điểm, ôn tập các chuyên đề trọng điểm (các chuyên đề ngữ pháp khó, hình thái từ, thành ngữ...),  phát triển các kỹ năng ngôn ngữ ở trình độ B2, luyện đề
    • Phương pháp: TBL & TTT
  • Lớp 9: 75 buổi
    • Mục tiêu: hoàn thiện các kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng làm bài thi
    • Nội dung: tiếp tục ôn tập các chuyên đề trọng điểm (thành ngữ, cấu trúc câu đặc biệt...), phát triển đọc – viết ở trình độ C1, luyện đề (kiểm soát thời gian, kiểm soát lỗi, kiểm soát thành tích)
    • Phương pháp: TBL & TTT
Cập nhật lần cuối: 15/9/2023

Bài viết khác


lmjkqwsxf6yx2i84
TinTuc
lhojdd5t09j18zm3