1. Đầu vào:
- Học sinh lớp 5-6 đã hoàn thành level Flyers hoặc có nền tảng Tiếng Anh tốt
2. Mục tiêu:
ĐỌC VÀ VIẾT:
- Hiểu được những thông tin trực tiếp trong phạm vi hiểu biết ở trình độ A2
- Có thể hoàn thành các biểu mẫu
- Có thể viết được thư cá nhân và postcard với nội dung đơn giản
- Có thể hiểu được những thông tin trực tiếp về thức ăn, menu, biển hiệu trên đường phố, tin nhắn, thông điệp...
- Có thể hiểu được hầu hết các bài báo cáo hoặc bài viết đơn giản trong các lĩnh vực khoa học
- Có thể hiểu được ý chính của những cuốn sách hoặc bài báo đơn giản, đọc với tốc độ chậm
- Có thể viết được bài văn miêu tả hoặc câu chuyện đơn giản
NGHE VÀ NÓI:
- Có thể hiểu những câu hỏi và hướng dẫn đơn giản trong đời sống, công việc và học tập
- Có thể diễn đạt đượ sở thích cá nhân
- Có thể diễn đạt những quan điểm đơn giản và yêu cầu trong các tình huống giao tiếp hàng ngày, công việc và học tập
- Có thể hiểu được ý chính của các bài thuyết trình trong các hội thảo chuyên đề nếu có sự hỗ trợ của hình ảnh hoặc video
3. Phương pháp:
Blended learning:
- Định nghĩa: là phương pháp học tập học tập kết hợp trên lớp - ở nhà
- Quy trình:
- Chuẩn bị bài học ở nhà: học sinh đọc nội dung bài học trước khi đến lớp
- Thảo luận và giải quyết vấn đề khi ở trên lớp học => rút ra các bài học và luyện tập
- Làm bài tập về nhà theo sự hướng dẫn của giáo viên
PPP (present – practice – production)
- Định nghĩa: là phương pháp học tập chú trọng vào việc luyện tập nâng cao kỹ năng sản sinh ngôn ngữ
- Quy trình:
- Lead-in: tìm hiểu tình huống
- Present: tìm hiểu luận điểm lý thuyết => ứng dụng vào các ví dụ
- Practice: luyện tập ứng dụng lý thuyết vào giao tiếp thông qua các trò chơi
- Production: ứng dụng vào tình huống giao tiếp, thuyết trình và viết bài
TBL (task-based learning):
- Định nghĩa: là phương pháp học tập chú trọng vào phát triển năng lực giải quyết vấn đề
- Quy trình:
- Nhận nhiệm vụ: giáo viên giao nhiệm vụ cần giải quyết hoặc câu hỏi cần trả lời cùng với hướng dẫn chi tiết
- Giải quyết vấn đề: làm việc nhóm để thảo luận phương án giải quyết vấn đề hoặc trả lời câu hỏi
- Báo cáo: thuyết trình phương án giải quyết vấn đề hoặc câu trả lời, báo cáo quá trình đi tìm giải pháp hoặc câu trả lời
4. Lộ trình:
120 buổi, 2 giai đoạn
- Giai đoạn 1: 80 buổi
- Mục tiêu: xây dựng nền tảng toàn diện thông qua 12 chủ đề thường gặp trong cuộc sống, công việc, học tập
- Nền tảng toàn diện bao gồm: từ vựng theo chủ đề, cụm từ, cụm động từ, ngữ pháp, ngữ âm và phát âm, đọc và viết, nghe và nói
- Giai đoạn 2: 40 buổi
- Mục tiêu: phân tích đề thi, luyện các kỹ năng làm bài
- Nội dung: phân tích đề thi, luyện đề