1. Đầu vào:
- Học sinh 3 - 10 tuổi chưa làm quen với Tiếng Anh hoặc đã biết 1 chút tiếng Anh
2. Sau khi học xong mỗi khóa học, học sinh sẽ:
- Có một vốn từ vựng khoảng 1000-1500 từ thuộc các chủ đề con vật, bộ phận cơ thể, màu sắc, gia đình, quần áo, số đếm, các hoạt động...
- Ghi nhớ các SIGHT WORDS (Những từ có tần suất xuất hiện cao trong ngôn ngữ)
- Tự tin giao tiếp cơ bản với người nước ngoài bằng những cấu trúc cơ bản như giới thiệu tên, tuổi, các thành viên trong gia đình, màu sắc, quần áo yêu thích và các hành động mà con có thể làm ...
- Có thể trả lời câu hỏi và diễn đạt suy nghĩ bằng một câu đầy đủ chứ không chỉ trả lời bằng 1 từ.
- Có khả năng thuyết trình về các chủ đề khác nhau trong ít nhất 2 phút.
- Có thể tự tin hát được các bài hát, bài vè tiếng Anh
- Có thể kể trọn vẹn được ít nhất 20 câu chuyện
- Thuộc bảng chữ cái
- Nhận diện âm thanh, phát âm chuẩn và hầu hết các phụ âm, nguyên âm, phụ âm kép và nguyên âm kép trong tiếng Anh
3. Lộ trình
- Mỗi khóa học SMILE STORY gồm 15 - 24 câu chuyện, level 1 có 18 bài ngữ âm và level 2 có 19 bài ngữ âm
- Sau mỗi 3 cuốn truyện, trẻ sẽ có 1 bài thuyết trình kể chuyện để thể hiện năng lực của con

4. Phương pháp
4.1 Cơ chế lặp lại theo vòng xoắn ốc
Vòng lặp từ vựng và cấu trúc câu của smile storyland theo hình xoắn ốc. Mỗi câu chuyện đã có sự lặp lại, tiếp tục lặp lại ở những câu chuyện kế tiếp và sự lặp lại liên tiếp và tăng tiến này khiến trẻ thấy thú vị và dễ nhớ. Trên thực tế, điều đó khiến trẻ thẩm thấu ngôn ngữ một cách tự nhiên, không cần phải cố gắng một chút nào.
4.2 Chú trọng vào việc dạy Sight Words (những từ có tần suất xuất hiện cao trong ngôn ngữ) hơn là dạy nhiều từ vựng.
Việc trẻ nhớ nhiều từ vựng là tốt. Tuy nhiên, nhớ nhiều từ vựng không quyết định việc nói ra được ngôn ngữ. Tiếng Anh có một điểm rất quan trọng là người học rất cần phải biết cách sử dụng của những từ có tần suất xuất hiện cao trong ngôn ngữ (ví dụ: the, he, she, it, this, is, ...). Tiếng Anh có khoảng gần 200 sight words, chiếm khoảng 75% ngôn ngữ nói. Như vậy, cho dù trẻ có biết bao nhiêu từ đi nữa những lại không biết cách sử dụng chỉ gần 200 sight words này, trẻ sẽ không thể nói tốt tiếng Anh được.
4.3 Học thông qua câu chuyện
- Trên thực tế, trẻ không học ngữ pháp mà là học cách diễn đạt suy nghĩ của bản thân bằng những câu nói trọn vẹn thông qua suy nghĩ tương đồng của các nhân vật truyện trong những tình huống truyện gần gũi với trẻ. Vì thế, khi gặp những tình huống tương đồng, trẻ hoàn toàn biết cách diễn đạt bản thân.
- Tư duy logic, trí tưởng tượng và nhận thức của trẻ được phát triển tự nhiên thông qua 1 công cụ đơn giản để liên kết các tình huống truyện, đó là sự lặp lại với số lượng đủ nhiều
4.4 Tác động kép
- Bút nói tác động vào vùng não bộ âm thanh, sách tranh tác động vào vùng não bộ hình ảnh cùng một lúc giúp trẻ tiếp nhận thông tin qua 2 kênh đầu vào mạnh nhất.
- Đồng thời, sự lặp lại đủ lớn giúp tạo ra những vết hằn trong não bộ khiến trẻ hình thành trí nhớ dài hạn đối với ngôn ngữ trẻ đang tiếp nhận
4.5 Tự học có định hướng
- Tự học có định hướng là một phương pháp giúp trẻ chủ động và say mê với những gì mình khám phá được trong thế giới đầy màu sắc và âm thanh sống động của các câu truyện
4.6 Phương pháp kịch
- Edutainment là hoạt động học tập hiện thực hóa phương pháp TPR (total physical reaction) theo hình thức sân khấu hóa, cụ thể là diễn kịch. Ở hoạt động này, trẻ sẽ được tham gia vào các tình huống giao tiếp một cách tự nhiên, vì thế mà hình thành khả năng giao tiếp tự nhiên
- Học sinh được làm quen với Tiếng Anh qua cơ chế học Tiếng mẹ đẻ và phương pháp tiếp cận 4 bước (4SLPA – Four stage learning progression approach) đó là:
- Comprehension – Hiểu ngôn ngữ
- Familiarization – Thuộc ngôn ngữ
- Application – Áp dụng ngôn ngữ
- Extension – Mở rộng ngôn ngữ
4.7 Học mọi lúc, mọi nơi
Chương trình học dù có tốt đến đâu cũng không thể thành công nếu không có sự đồng hành của các quý phụ huynh. Chúng tôi đề xuất phụ huynh cho con nghe audio và chỉ sách ở nhà ít nhất 15 phút mỗi ngày để có kết quả cao nhất. Phụ huynh không cần giỏi tiếng Anh, quý vị chỉ cần đồng hành làm việc này cùng con cho đến khi con có thể tự giác nghe, chỉ sách và nhắc lại.
BRIGHT SMILE ACADEMY mong muốn được nhìn thấy sự tiến bộ của trẻ và sẽ rất biết ơn nếu nhận lại được những video hay hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc các con tự tin sử dụng tiếng Anh.